~ほかない/
~ほかはない/
~よりほかない/
~よりほかはない/
~ほかしかたがない

意味:
Không còn cách nào khác ngoài cách, chỉ còn cách
= ~しかない

接続:
  • 「動-辞書形」 + ほかない

例:
  1. 誰にも頼めないから、自分でやるほかはない
  2. 私の不注意で壊したのだから、弁償するほかない
  3. これだけ捜しても見つからないのだから、あきらめるよりほかない
  4. この病気を治すためには、手術するほかしかたがないでしょう。

言葉:
  1. 弁償する: ベン・ショウ: (BIỆN THƯỜNG) bồi thường
  2. あきらめる: từ bỏ, bỏ cuộc


翻訳:
  1. Vì không nhờ được ai, nên chỉ còn cách là tự làm.
  2. Vì do tôi không chú ý nên đã làm hỏng, nên không còn cách nào khác là phải đền.
  3. Vì đã tìm đến mức này mà vẫn không tìm ra, nên chỉ còn cách là bỏ cuộc.
  4. Để chữa căn bệnh này thì chắc không còn cách nào khác là phải phẫu thuật.

Comments (2)

On 2022年6月17日 12:19 , mcreysme さんのコメント...

Full Article best replica designer bags look at here gucci replica handbags find out here visit here

 
On 2022年7月25日 21:14 , Unknown さんのコメント...

pop over to this web-site t5w03c9b74 replica bags online replica bags 168 mall check over here h0e82p5j38 replica louis vuitton bag replica bags reddit replica bags in uk see this i0w77y3n89 replica bags online uae